รีวิว La Vela Khao Lak + พากินตะกั่วป่า

Advertisement

เขาหลัก อยู่ที่ไหน เขาหลักอยู่ในจังหวัดพังงาฮะ อยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตประมาณ 1.20 ช.ม. พังงา เองก็มีจุดท่องเที่ยวหลายที่นะ เมืองตะกั่วป่า ก็ถือเป็นอีกที่ๆอยากแนะนำให้เพื่อนๆมาเที่ยวกัน ทริปนี้ถือว่าเป็นทริปกินเลยฮะ ใครสายกินสายถ่ายรูป ตามกันมาเลย

ตะกั่วป่า เคยเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองในสมัยก่อน เป็นจุดศูนย์รวมของคนหลายเชื้อชาติทั้งจีน อินเดีย อาหรับ เนื่องจากเป็นเมืองท่าจอดเรือ เป็นศูนย์กลางการค้าขายในสมัยก่อน เมื่อก่อนทุกคนรู้จักที่นี่ในชื่อเมือง ตะโกลา (Takola) ลักษณะเมืองจะเป็นวัฒนธรรม ชิโนโปรตุกีส หรือ พารานากัน แบบเมืองเก่าภูเก็ต นั้นเอง

ป.ล. เขาหลักกับตะกั่วป่า ถือเป็นเมืองที่อยู่ใกล้กันมากๆ อยู่ห่างกันแค่ 30 นาทีเท่านั้น

ตัวเมือง ตะกั่วป่า ค่อนข้างจะเงียบสงบในวันธรรมดา และ จะคึกคักมากๆในช่วงวันหยุดที่มีถนนคนเดินฮะ

โกปี้ กั่วป่า เป็นร้านแรกที่จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวกัน ถ้าถามถึงร้านคาเฟ่สวยๆในเมืองตะกั่วป่า ลุงขอยกให้ร้านนี้มาที่ 1 เลย สวยสุดแบบไม่มีอะไรมากั้น มุมถ่ายรูปคือเยอะมากๆๆๆๆ ใครสายถ่ายภาพได้โปรดแวะ ช่วงเวลาแสงสวยคือช่วงเช้าฮะ เห็นแล้วนึกถึงคาเฟ่แถวตลาดน้อย แต่ต้องยอมรับเลยว่าที่ทำถึงจริงๆฮะ ไม่แพ้ที่ กทม เลย

หลกอั้น หมูกรอบมิชลินสตาร์ 4 ปี ใครสายหมูกรอบยกมือขึ้น หมูกรอบที่นี่อร่อยแบบขึ้นหิ้งเลย เป็นหมูกรอบแบบย่างๆจนมันแห้งไปหมดเลย ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้น ใครมองหาร้านอร่อยราคาไม่แพง การันตีด้วยมิชลินฯ 4 ปีซ้อน ได้โปรดแวะร้านนี้

ป.ล. ถามว่าอร่อยจริงหรืออวย เอาจริงด้วยราคาที่จ่ายไปลุงยืนยันว่า อร่อยประทับใจแน่นอนฮะ รสชาติอาจไม่เหมือนหมูกรอบมันเยิ้มๆที่เราเคยกินกันบ่อยๆนะ

มรกต โฮมคุ๊กกิ้ง ร้านไหนกินยากสุดในตะกั่วป่า ก็คงต้องยกตำแหน่งให้ร้านนี้ฮะ ( ร้านนี้เหมือนร้านเชฟต่าย(สมัยก่อน)ที่เขาเต่า หัวหิน บ้านลุงเลย ถ้าไม่จองคือไม่ได้กินแน่นอน ที่หนักกว่าคือ ร้านมีแค่ 3 โต๊ะเท่านั้น ) ร้านมรกต เป็นร้านขายอาหารพื้นบ้าน ราคาไม่แพง อาหาร รสชาติอร่อยมากๆ รสเหมือนญาติทำให้ทาน (รสถึง ใช้ของดี ไม่งกของ) เพื่อนบอกว่านี่จองไว้ให้เป็นอาทิตย์นะ ถึงจะได้กินเนี๊ยะ (มือกลางวันได้กินง่ายกว่ามื้อเย็น)

ป.ล. ร้านอาหารเปิดในบ้านเลยฮะ แต่เป็นบ้านคือโฮมเคเฟ่มากเลย ประทับใจการตกแต่งมากๆ เป็นบ้านที่ผสมร้านอาหารได้อย่างลงตัวของที่นี่มากๆๆๆ น่ารักมากๆๆ ปลื้มสุด

บ้านใบ ใครสายชายกมือขึ้น ร้านโอมากาเสะชาหนึ่งเดียวในตะกั่วป่า มีชาคุณภาพหลายตัวให้เราไม่ลองชิม เจ้าของมีความรู้เรื่องชาดีมากๆๆๆๆๆๆๆ มีชาพิเศษที่เบลนเองหลายตัวเลย โรงแรมในเครือ ลา ฟลอร่า กรุ๊ป ก็สั่งชาเบลนพิเศษจากร้านนี้ฮะ ชาพิเศษที่หาได้ที่ตะกั่วป่า คือ ชาดอกข่าฮะ

ตวงรัตน์ เพื่อนบอกว่า ถ้าพูดถึงของฝากของเมืองตะกั่วป่า ก็คงต้องนึกถึง เต้าส้อ ขนมจีบสังขยา ร้านนี้เป็นร้านแรกฮะ ทำสด สะอาด ราคาไม่แพง อร่อยมากๆๆๆ ใครอยากได้ของฝากจากเมืองตะกั่วป่าไปฝากเพื่อนๆและผู้ใหญ่ แนะนำเลยฮะ

ลา มะลิลา เป็นร้านคาเฟ่เปิดใหม่ (ขึ้นชื่อด้วยคำว่า ลา ก็แน่นอนว่าเป็นของในเครือโรงแรม เครือ ลา ฟลอร่า กรุ๊ป นั้นแหละ ) ร้านนี้ถูกแยกออกมาจากโรงแรม บริหารและดูแลแบบคาเฟ่ทั่วไป ขนมอาหารทุกอย่างเป็นมาตรฐานคาเฟ่ร้านข้างนอกเลย มีหลายเมนูอร่อย แต่ ส่วนตัวประทับใจ มัทฉะน้ำมะพร้าว มากๆ ใครผ่านไป อยากให้ได้ไปลองชิมกัน ร้านตั้งอยู่หน้าโรงแรม ลาฟลอร่า และ เดอะ วอเตอร์ เลยฮะ

กลับมาถึง โรงแรมที่เราพักกันบ้าง La Vela Khao Lak โรงแรมสายถ่ายรูปอันดับต้นๆในเขาหลัก อ้อ!!! ก่อนจะไปเรื่องอื่นๆ ขอพูดเรื่องโรงแรมติดหาดมั้ยก่อนเลยเนอะ โรงแรมติดหาดเลยฮะ ให้ภาพเป็นคำตอบดีกว่า

มาเริ่มด้วยอาหารเช้ากันก่อนเลยเนอะ อาหารเช้าที่นี่ถือเป็นอีกโรงแรมที่ได้รับคำชมว่าดีมากๆโรงแรมนึงในเขาหลักเลยฮะ อาหารเช้าของที่นี่เสริฟแบบบุฟเฟ่ต์ มีหลายๆไอเทมหที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวต้มแห้ง เอ้กเบเนดิ้ก(สูตรเฉพาะของที่นี่) ข้าวเหนียวหมูทอด ซูชิ ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นภูเก็ต ขนมพื้นบ้าน และ อาหารประจำวัน เช่น ขนมจีน ฯ นอกจากนี้ยังมีอาหารอีกมากมายที่ได้พูดถึง ต้องลองไปดูด้วยตาตัวเองฮะ ถือเป็นอีกโรงแรมที่ อาหารไทยจัดเต็มเอาใจคนไทยเลย

ป.ล. ลุงแนะนำว่าให้รีบไปกินอาหารเช้าเร็วๆ หน่อยนะฮะ สัก 7.00-7.30 น. ไปสายๆ ห้องอาหารวุ่นวายมาก

ห้องพัก

ห้องพักคือส่วนที่ลุงประทับใจมากที่สุดของที่นี่   เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้มมาก ห้องเริ่มต้นมีขนาดใหญ่ถึง ขนาด 57 ตรม (เรียกว่าใหญ่มาก ใหญ่กว่าห้องโรงแรมทั่วไปเกือบ 2 เท่า) เตียงมีขนาดใหญ่ไม่แพ้ห้องเลยฮะ ที่สำคัญนอนสบายมาก การตกแต่งมี 3 รูปแบบ คือ

1 ฝั่งโอเชี่ยนซด์ หน้าตาห้องจะคล้ายๆกันหมด ขนาดเท่ากันหมด ราคาจะเปลี่ยนไปตามวิวและทำเลฮะ

ห้องที่ดีที่สุดจะเป็น พูลแอคเซส ที่มีอ่างอยู่ที่ระเบียง ส่วนตัวลุงคิดว่า ถ้าไม่เน้นเรื่องวิว ไม่เน้นอ่าง ไม่เน้นเดินลงสระได้เลย ห้องเริ่มต้นคือห้องที่คุ้มที่สุด เพราะการตกแต่งในห้องเหมือนกันแทบทุกอย่าง ขนาดก็เท่ากันด้วย

ฝั่งพูลไซด์ จะมีการตกแต่ง 2 แบบ คือ

2 ห้องดีลักซ์พูลไซด์ และ 3 ห้องแฟมมิลี่ พาไปดูการห้องแบบดีลักซ์ก่อนล่ะกันเนอะ หน้าตาจะประมาณนี้ฮะ ต่างวิวต่างทำเลราคาก็ต่างกันไปเช่นกันฮะ

ห้องพูลแอคเซส เป็นห้องที่ป๊อปปูล่าสุดในโซนนี้ การตกแต่งข้างในเหมือนดีลักซ์พูลไซด์ ทุกอย่าง

ห้องวิวสระ ก็จะวิวประมาณนี้ฮะ การตกแต่งเหมือนกันเลย

3 ห้องแฟมมิลี่ เป็นห้องที่ถูกแบ่งเป็น 2 ห้องในตัว ส่วนตัวว่า โรงแรมค่อนข้างแบ่งห้องพักปนะเภทนี้ได้ดีนะ มีประตูแบ่งโซนอย่างชัดเจน ให้รู้สึกความเป็นส่วนตัวทั้ง 2 ห้องเมื่อแบ่งกันแล้ว (ยกเว้นเวลาเข้าห้องน้ำนะ)

ช่วงนี้โรงแรมมีโปรต้อนรับคนไทย จองไว้วันนี้ เข้าพักวันไหนก็ได้ เลื่อนเข้าพักได้ตลอด ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่าน เริ่มต้น เพียง 5,800.- พร้อมรับสิทธิพิเศษ 2 อย่าง เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี สามารถเข้าพักและรับประทานอาหารเช้าฟรี 1 ท่าน.จองได้ทางนี้ https://www.lavelakhaolak.com/summer_calling/

สิทธิที่ 1 ฟรี – Aroma Massage รวม 60 นาที ณ SPA QAQULA ต่อท่าน

สิทธิที่ 2 ฟรี – Buffet Beer ดื่มไม่อั้น 90 นาที ที่ KOKULO Beach Club ต่อท่าน

จุดขายอีกจุดที่คงไม่พูดไม่ได้ คงเป็นเรื่องถ่ายภาพฮะ ใครเป็นสายถ่ายภาพน่าจะชอบโรงแรมนี้ เพราะมุมถ่ายถ่ายเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปที่สระว่ายน้ำ ที่วิวพอยช์ ที่บีชคลับ หรือที่ชายหาด ตรงไหนก็มีมุมถ่ายภาพสวยๆฮะ

สระว่ายน้ำถือเป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยของโรงแรม สระค่อนข้างใหญ่ และมีหลายสระฮะ คนส่วนใหญ่ชอบมาถ่ายภาพกับสระว่ายน้ำฮะ

Kokulo Beach club ถือเป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยมาก บีชคลับเพิ่งจะรีโนเวทไปได้ไม่นานนี้ด้วยฮะ

วิวพอยช์ถือเป็นจุดยอดฮิตอีกจุดของโรงแรม จุดนี้จะอยู่ที่ลอบบี้ฮะ ตอนนี้ลอบบี้มีการปรับปรุงใหม่เช่นกัน

จุดนี้เป็นจุดถ่ายภาพใหม่ของโรงแรม เป็นการแสดงศิลปะด้วยแสงเลเซอร์ วิ่งไปวิ่งมา จะเปิดตอนช่วงหัวค่ำ บริเวณอุโมงค์รอดสระฮะ

สระว่ายน้ำของโรงแรมจะมีด้วยกันหลายสระเลย ฝั่งโอเชี่ยนไซด์ จะมีด้วยกัน 2 สระ ส่วนตัวว่าสระฝั่งนี้เป็นสระที่ถ่ายรูปสวยที่สุดฮะ

ฝั่งพูลไซด์ จะมี 1 สระใหญ่(มาก)+1 สระเด็ก+คิดส์คลับฮะ ช่วงนี้สระนี้จะมีเครื่องเล่นในสระด้วย ทำให้สระนี้เป็นสระสำหรับครอบครัวไปเลย

สระสุดท้ายจะอยู่ที่ Kokulo Beach club ฮะ ถือเป็นสระเดียวที่ชมพระอาทิตย์ตกได้ชัดเจนที่สุด เพราะอยู่ติดหาดเลย ตอนนี้บีชคลับได้รับการปรับปรุงใหม่ สวยทันสมัยมากๆ

อาหารที่ Kokulo จะมีด้วยกันหลายเมนู ทั้งอาหารฟิวชั่น และอาหารใต้พื้นบ้าน ที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องกุ้งมังกร และ อาหารญี่ปุ่นฮะ จากที่ชิมเมนูอลาคาร์ตมา ส่วนตัวแอบชอบ หมูกรอบคั่วพริกเกลือ กับ กุ้งผัดสะตอกะปิ(ผักรวม) ส่วนเมนูที่ไม่ชมไม่ได้คือ king of Kokulo เมนูกุ้งมังกรอบชีส(ที่สดเด้งมาก) เสริฟพร้อมฟักทองบดชุบแป้งทอด

อาหารที่ขึ้นชื่อที่สุดของที่นี่ คือ บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น กับ บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดที่เสริฟกุ้งมังกรเผาแบบไม่อั้น ที่เชฟภูมิใจเสนอมากๆๆ ก็คือ ซาซิมิจากปลาไทยดรายเอจ รายละเอียดราคาและวันจัด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจโรงแรม LA VELA KHAO LAK ได้เช่นกันฮะ

มีโอกาสได้ลอง บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ช่วงที่ไปทาน ราคา 1299 ไม่รวมน้ำฮะ มาตรฐานนี่คือได้เทียบเท่าใน กทม เลย คุณภาพคือ ดีมว้ากกกกกก ประทับใจเลย

วันไหนมีบุฟเฟ่ต์ก็จะมีการแสดง โชว์ควงกระบองไฟด้วย เป็นโชว์ที่หลายๆคนประทับใจนะ รวมถึงลุงด้วย

ใครที่หาห้องแอร์เย็นฉ่ำใน โรงแรมก็คือต้องมาตรงนี้เลยฮะ เป็นจุดเดียวที่เราจะมาหลบร้อนได้ดีที่สุดฮะ COTTON Cafe& Library และ Torry Ice Cream

Leave a Reply